Đang tải trang...

Loading depends on your connection speed!
download profile x x x x
MENU
0944087204

Tempe

Blog

Các mẹo thiết kế Banner quảng cáo hiệu quả

Tin tức

Thiết kế banner quảng cáo hiệu quả sẽ giúp cho các đơn vị doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên để thiết kế một banner hiệu quả cần phải có chiến lược rõ ràng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ kích thước, hình ảnh, dung lượng,…

Với sự phát triển của thời đại số cùng các nền tảng internet, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận với hàng trăm thậm chí hàng nghìn những banner quảng cáo mỗi ngày ở khắp mọi nơi ta chạm chuột. Sự phát triển càng nhanh, tính cạnh tranh càng cao đòi hỏi một thiết kế banner hiệu quả không chỉ dừng lại  ở việc đẹp mà còn đòi hỏi về mặt thời gian.

Vậy làm sao để thiết kế một banner quảng cáo hiệu quả, thu hút được công chúng và vẫn đảm bảo về mặt thời gian? Hãy cùng Tempe khám phá.

Lợi ích của thiết kế banner quảng cáo?

Thiết kế banner quảng cáo mang lại rất nhiều lợi ích và được coi là hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dù là công ty lớn hay nhỏ đều sử dụng banner quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút công chúng đến website hoặc trang đích của họ.

Ngoài ra, trong các chiến dịch quảng cáo, thiết kế banner hiệu quả có thể tăng mực độ nhận diện thương hiệu, có thể đó lường được tiềm năng và lưu lượng truy cập từ đó chuyển hóa thành doanh số bán hàng và lợi nhuận tổng thể của công ty. 
 

Các mẹo để tạo nên một thiết kế banner quảng cáo hiệu quả

  1. Kích thước banner đúng tiêu chuẩn

Có rất nhiều kích thước thiết kế banner quảng cáo hiện nay trên các trình duyệt trên Internet. Tùy vào mục đích và thông điệp mà nhãn hàng muốn sử dụng sẽ có kích thước thiết kế khác nhau cũng như mang lại hiệu quả khác nhau.   

Bên cạnh đó, để chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,..banner phải có kích thước và quy chuẩn nhất đinh. Dưới đây là 4 kích thước thiết kế banner hiệu quả nhất và cách đặt từng banner hợp lý mà Tempe đã sưu tầm được.

 

Kích thước

Tên Banner

Vị trí hiển thị

300x250

Medium Rectangle

Được nhúng trong bài hoặc cuối bài viết

728x90

Leader board

Đặt trên đầu trang hoặc chèn trong một bài viết

336x280

Large Rectangle

Được nhúng trong hoặc cuối bài viết

300x600

Half Page

Nổi bật ở bên phải hoặc bên trái

 

  1. Sử dụng khung trong thiết kế banner quảng cáo

Một banner quảng cáo hiệu quả nên có viền hoặc khung rõ ràng bao quanh. Điều này có thể tăng sự tập trung của người xem vào nội dung bên trong khung hình. Nếu thiết kế banner quảng cáo có nhiều nền trắng, có thể sử dụng viền xám 1 pixel xung quanh banner để giới hạn và phân rõ với các banner quảng cáo khác cùng khu vực.

  1. Thiết kế banner quảng cáo hiển thị đầy đủ nội dung

Bất cứ một thiết kế nào từ banner, poster,.. ngoài việc truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ thì đều có chung một mục đích là tăng khả năng nhận diện và nhận thức thương hiệu với khách hàng. Chính vì thế trên các thiết kế banner quảng cáo website/facebook,.. cần phải hội tủ đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu như:

  • Logo công ty: Đây là một yếu tố không thể thiếu trong bất cứ thiết kế banner quảng cáo nào. Giống như đại diện của thương hiệu, logo không g ghi nhớ đến thương hiệu mà còn tạo nên niềm tin cho khách hàng. Hãy đặt logo ở các vị trí dễ nhìn, không cần quá nổi bật nhưng cũng không nên che đi nội dung chính mà banner muốn truyền tải.
  • Đưa ra các giá trị: Một banner quảng cáo bán hàng cần phải có những cụm từ khẳng định giá trị và thu hút sự chú ý của khách hàng như “ Giảm giá 50%”, “Mua 1 tặng 1”.
  • CTA (Call To Actions): Đây là một yếu tố không thể thiếu trong các banner quảng cáo. Những lời kêu gọi hành động sẽ khuyến khích, thúc đẩy khách hàng chú ý và click chuột vào quảng cáo nhiều hơn.
 
  1. Nhất quán về nội dung

Khách hàng ngày nay chỉ có thể dành 5 – 7 giây để lướt qua một thiết kế banner quảng cáo. Vậy nên hãy chắc chắn rằng banner của bạn phải rõ ràng và dễ đọc. Nội dung nên có nhiều kích cỡ khác nhau và nên được thể hiện trong phạm vi từ 3-4 dòng.

Bên cạnh đó, nên lựa chọn phông chữ phù hợp với kết cấu của tổng thể. Không nên để kích cỡ quá to hay quá nhỏ.

  1. Sử dụng thêm hoạt ảnh

Nhiều người tin rằng  thiết kế banner quảng cáo động hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo banner tĩnh truyền thống vì tính chất hấp dẫn của chúng.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để sử dụng chúng là đảm bảo chúng hiển thị không quá 15 giây và tần suất lặp lại của chúng là tối đa ba lần và hơn hết là biểu ngữ động của bạn có lời kêu gọi hành động.

  1. Lựa chọn định dạng tệp phù hợp

5 đuôi tệp phổ biến hiện nay là JPG, PNG, GIF hoặc HTML. Các nhà thiết kế cần sử dụng đến các phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop để xuất ra các tệp JPG, PNG hoặc GIF.Lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế banner quảng cáo
 

  1. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc rất quan trọng khi nói đến quảng cáo vì chúng thể hiện đặc biệt và độc đáo của thông điệp mà banner mang tới. Màu sắc gợi lên cảm xúc của khán giả lần đầu tiên ngay khi họ đặt mắt vào một thiết kế banner.Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

  1. Sử dụng các nút thích hợp

Tùy thuộc vào loại banner, các nút tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn sẽ có hoặc không có hiển thị. Nếu bạn định lựa chọn sử dụng chúng, hãy đặt chúng ở phía dưới bên phải (với màu sắc tương phản với màu nền banner). Lý do vì ở Việt Nam thường có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới, nút CTA sẽ là thứ cuối cùng để xem khách hàng có tiến xa hơn trong các bước tiếp thị của mình và tiến tới quyết định mua hàng hay không.

 

 

Lên đầu trang