Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thương hiệu của một trường học thường nói lên rất nhiều điều về các giá trị, văn hóa và mục tiêu của trường đó. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng sẽ giúp hình ảnh của trường trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt phụ huynh, học sinh và các nhân viên trong trường.
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp trường học củng cố niềm tin, truyền tải thông điệp đến với học sinh,
Hãy nhớ rằng, làm việc trên các tài liệu xây dựng thương hiệu của trường bạn không dễ dàng như bạn nghĩ. Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức, và sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn thuê các chuyên gia thuê ngoài. Penji là một trong những công ty tốt nhất có thể giúp xây dựng thương hiệu trường học của bạn. Bạn có thể thiết kế đồ họa không giới hạn với một khoản phí cố định hàng tháng.
Trong khi đó, hãy thử những ý tưởng xây dựng thương hiệu trường học có thể làm cho tổ chức của bạn nổi bật:
Giữa vô số trường học tư nhân nổi lên hiện nay, làm thế nào để cơ sở giáo dục của bạn trở nên nổi bật và khác biệt so với những cơ sở giáo dục khác?
Đầu tiên hãy xác định ưu điểm của trường, lợi ích của học sinh nhận được là gì? Đó có thể là chương trình dạy học khác biệt, cơ sở vật chất,….Hãy nhấn mạnh và làm rõ những ưu điểm của trường, đưa ra một tầm nhìn toàn cảnh cho sự phát triển không chỉ của học sinh mà của chính ngôi trường.
Tất nhiên, để đưa hình ảnh của trường tiếp cận đến gần với học sinh, phụ huynh không thể thiếu đi logo. Biểu tượng của trường là đại diện để mọi người biết đến cũng như ghi nhớ về trường. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho trường học. Chưa cần đọc tên trường, chỉ cần nhìn vào logo cũng sẽ gợi nhắc cho học sinh và phụ huynh về ngôi trường của bạn.
Cùng với logo màu sắc cùng là một yếu tố quan trọng khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho trường. Lựa chọn một màu sắc đặc trưng sẽ khiến mọi người dễ ghi nhớ và liên tưởng đến ngôi trường của bạn. Ngoài ra, còn có thể sử dụng để đồng bộ trên các tài liệu, thư từ, đồng phục của nhà trường, tạo nên nét đặc trưng riêng.
Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho trường học, phải đảm bảo các chi tiết về thương hiệu của trường nhất quán trên tất cả từ tài liệu, website cho tới mạng xã hội. Không nhất quán về màu sắc, hình ảnh hoặc phông chữ sẽ khiến học sinh và phụ huynh khó tìm thấy nội dung mà trường bạn muốn truyền tải.
Không quan trọng là trường đại học, cấp 3, trung học hay tiểu học. Tổ chức của bạn là đại diện cho các nguyên tắc và niềm tin của trường. Những phụ huynh chọn trường cho con luôn có tâm lý lựa chọn một ngôi trường có nhiều thành tích xuất sắc và môi trường học tập tốt. Vì vậy hãy thể hiện những điều đó khi xây dựng thương hiệu cho trường.
Màu sắc, hình ảnh, video biểu trưng và câu chuyện đều đóng một vai trò rất lớn trong việc kể câu chuyện thương hiệu cho trường. Kết hợp lịch sử vào thương hiệu trường học của bạn có thể là yếu tố quyết định đối với giáo viên hoặc sinh viên muốn phát triển và gắn bó cùng với trường.
Cũng giống như một thương hiệu quần áo, thực phẩm hay mỹ phẩm,… trường học cũng cần phải có phân khúc khách hàng mục tiêu riêng. Ví dụ, trường của bạn là một ngôi trường mầm non với được nghiên cứu và giảng dạy theo chương trình chuẩn STEAM tại Mỹ. Vậy mục tiêu của bạn là cung cấp cho các bé theo học một chương trình giáo dục STEAM được lên ý tưởng với những cô giáo có chuyên môn, khơi gợi sự sáng tạo trong trẻ.
Hãy cho phụ huynh và học sinh biết được họ sẽ nhận được gì khi lựa chọn trường của bạn, những lợi ích mà con cái họ nhận được khi đi học sẽ là gì.
Thương hiệu của trường thể hiện sự đa dạng là một thương hiệu sẽ mở ra rất nhiều cánh cửa cho tất cả học sinh trên toàn cầu. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn không chỉ giới hạn ở một số địa điểm, điều quan trọng là phải thể hiện điều đó trong thương hiệu của bạn.
Ví dụ, Đại học Stanford là một trong những trường đại học đắt đỏ nhất ở Mỹ. Nhưng hàng năm vẫn luôn có rất nhiều sinh viên từ khắp mọi nơi trên thế giới đăng ký vào học bởi nơi đó là sự kết tinh của nhiều nền văn hóa và các kỹ năng.
Và họ đã kết hợp điều đó vào bộ nhận diện thương hiệu của mình. Để thể hiện sự hỗ trợ đầy đủ của họ về tính đa dạng, họ thậm chí còn có Quyền truy cập dành riêng cho mọi vấn đề liên quan trên website của họ.
Truyền thông xã hội đã trở thành một kênh để các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức, truyền bá sứ mệnh và mở rộng cộng đồng của họ.
Nếu bạn có một câu chuyện tuyệt vời để kể, hãy đưa nó lên mạng xã hội tương tác với những người theo dõi trên các nền tảng khác nhau. Phụ huynh, giáo viên, học sinh và cộng đồng trên cùng một trang chắc chắn cũng sẽ tương tác và góp phần truyền bá thương hiệu trường học với cộng đồng xung quanh.
Trong thế giới phẳng ngày nay, dù bạn là doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân cũng đều cần phải làm thương hiệu. Xây dựng thương hiệu cho trường học là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi phải có một chiến lược phù hợp để đưa hình ảnh của trường đến gần hơn với học sinh và phụ huynh.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn