Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Ở phần trước chúng ta đã khám phá 5 xu hướng thiết kê kế logo năm 2021. Tại bài viết này Tempe sẽ cùng bạn khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế logo được dự đoán tiếp tục “làm mưa làm gió” năm 2021.
Chủ nghĩa tượng trưng trong thiết kế là một xu hướng khá mới mẻ với nhiều người Việt. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn như Nike, Apple hay Starbuck đã sử dụng thiết kế logo trìu tượng trong nhiều thập kỷ. Kiểu thiết kế này nhằm phản ánh giá trị ẩn giấu của doanh nghiệp đó.
Thay vì sử dụng 1 hình ảnh dễ nhận biết, dễ hiểu thì logo trừu tượng mang hình dạng và màu sắc khá..trừu tượng, đòi hỏi nhiều suy nghĩ để nhận ra ý nghĩa ẩn giấu của logo.
Vào năm 2021, xu hướng dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh đó, không chỉ còn là một phần riêng lẻ, các biểu tượng cũng sẽ được hòa trộn rõ ràng hơn vào các phần còn lại của một thiết kế logo.
Các thương hiệu thành công khi sử dụng các biểu tượng trong thiết kế logo không phải để nói về hoạt động của họ. Mà có nhiệm vụ truyền tải tới công chúng về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định của thương hiệu đó.
Để có được một hiệu ứng tinh tế, bạn có thể kết hợp các biểu tượng phù hợp với kiểu chữ để xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên sâu hơn.
Overlapping trong thiết kế logo không phải là mới, phong cách này đã xuất hiện nhiều năm trước kia. Đây là một kỹ thuật trong thiết kế cơ bản khi sắp xếp các mảng hình chồng lên nhau để tạo ra một dạng thống nhất. Kiểu thiết kế logo này giúp làm tăng chiều sâu và kích thước của hình ảnh trong logo.
Dù không mới nhưng Overlapping được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và nợ rộ trong những năm tới. Bởi không chỉ giúp logo trở nên nổi và bắt mắt mà còn tạo ra một không gian ấn tượng và đa chiều.
Cần lưu ý rằng kỹ thuật này có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau:
Thiết kế logo retro đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự hứng thú với phong cách cổ điển ngày càng phát triển. Ta có thể bắt gặp phong cách retro ở rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống từ thời trang, nội thất, oto,…Logo retro mang tới sự quyến rũ, đơn giản và đại diện cho những giá trị truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. Logo retro được dự đoán vẫn tiếp tục trở thành một xu hướng “đinh” trong thiết kế logo năm 2021.
Logo retro sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn do phong cách tinh tế với việc sử dụng các nét nghệ thuật ngẫu nhiên. Nghệ thuật retro hiện đại là sự kết hợp giữa di sản cũ với các cách tiếp cận sáng tạo . «Sự lai tạp» này là một cơ hội để đưa người tiêu dùng trở lại những ngày xưa. Bên cạnh đó, nó thể hiện sự phát triển của một số kỹ thuật tạo logo.
Điều đáng chú ý là những logo này sẽ đặc biệt hiệu quả trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh xây dựng, quán café, quán rượu, phòng trưng bày, tiệm làm tóc,…. Việc sử dụng thiết kế cổ điển trong tất cả các hình cầu này là một cách tuyệt vời để thể hiện rõ rằng bạn tôn trọng truyền thống .
Một trong những ưu điểm và cũng là nhược điểm lớn của nhiều thiết kế logo hiện đại là sự phụ thuộc quá nhiều vào các phần mêm thiết kế đồ họa như PS, AI,…khiến chúng ta đôi khi quên mất rằng nhiên thiết kế logo nguyên thủy được tạo nên hoàn toàn từ các nét vẽ tay. Tuy nhiên logo vẽ tay (handwriting) trở thành một xu hướng thiết kế logo vài năm trở lại đây. Nhiều thương hiệu đã bắt đầu sử dụng phong cách này như một cách tạo nên dấu ấn cá nhân thương hiệu và trở nên khác biệt.
Với phong cách này, các nhà thiết kế có thể phác thảo bất cứ thứ gì để biến chúng thành nhận diện. Thường sẽ được phác thảo với các nét mảnh, nguệch ngoạch để tăng tính thủ công của logo. Nếu thương hiệu của bạn hướng đến sự tự do, sáng tạo thì đừng ngại phong cách này.
Negative space (không gian âm) là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo. Các nhà thiết kế đã biết về kỹ thuật này từ lâu và họ tích cực áp dụng nó trong công việc của mình. Có lẽ đây là xu hướng ổn định nhất trong thiết kế logo. Bởi bất cứ thiết kế nào cũng cần phải có “không gian âm” để khiến thiêt kế đó trở nên không quá chật chội. Và người xem sẽ không bị phân tán và tập trung được vào thông điệp mà nhà thiết kế muốn truyền tải.
Ở cấp độ cơ bản nhất, không gian âm nhấn mạnh các cạnh của không gian dương. Hơn nữa, nó giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy lùi giới hạn của sự sáng tạo và mang lại hiệu ứng vui nhộn cho logo.
Lời kết
Năm 2021 sẽ rất thú vị cho cả nhà thiết kế logo và người tiêu dùng. Nhiều khuynh hướng đã thay đổi, do đó chúng ta sẽ thấy rất nhiều hình minh họa sáng tạo. Ngoài ra, sự thay đổi trong xu hướng sẽ đặt ra cho các công ty những nhiệm vụ mới. Họ sẽ cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh tích cực hơn.
Logo là yếu tố quan trọng nhất trong nhận diện thương hiệu. Nếu công ty của bạn vẫn chưa biết bắt đầu thế nào để có một thiết kế logo phù hợp với thông điệp và cá tính của thương hiệu, hãy để Tempe cùng bạn xây dựng từ những bước đầu. Chúng tôi không chỉ mang đến những thiết kế sáng tạo, hợp thời mà còn truyền tải dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu của bạn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn